Tình hình xì gà Cuba năm 2023 sẽ ra sao

 Theo dự đoán của các bài báo nổi tiếng là không tốt. Giá cả ngày càng leo thang. Chúng tôi đã nghe tin đồn rằng việc nhà máy sản xuất xì gà Cohiba có thể đang giảm. Có những vấn đề lớn khác tại Habanos SA và chính hòn đảo Cuba. Sau đó là hậu quả của cơn bão đặc biệt tàn phá vùng trồng trọt được đánh giá cao của Cuba, Pinar del Río.

Tôi không thấy bất kỳ lý do nào giải thích tại sao năm 2023 sẽ là năm tốt hơn để mua xì gà Cuba so với năm 2022, ngoài việc giá cao hơn đồng nghĩa với việc các cửa hàng có nhiều hàng tồn kho hơn.

Theo hiểu biết của tôi, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và lệnh phong tỏa đối với Cuba tồi tệ hơn rất nhiều so với nhiều so với các nước khác trên thế giới. Trong khi những thứ khác có thể không bị ảnh hưởng, sự phụ thuộc của hòn đảo vào du khách nước ngoài và ngoại tệ của họ đã cạn kiệt. Nhiều đồng minh của Cuba gồm Trung Quốc, Nga và Venezuela có những vấn đề khá rõ ràng và tờ New York Times gần đây đã viết việc người Cuba di cư sang Mỹ đông nhất trong lịch sử.

Trong năm ngoái, gần 250.000 người Cuba, hơn 2% trong tổng số 11 triệu dân của hòn đảo, đã di cư sang Mỹ, hầu hết đến biên giới phía nam bằng đường bộ, theo dữ liệu của chính phủ Mỹ. Ngay cả đối với một quốc gia nổi tiếng với những cuộc di cư hàng loạt, làn sóng hiện tại cũng rất đáng chú ý, lớn hơn cả cuộc vận chuyển thuyền Mariel năm 1980 và cuộc khủng hoảng kèo Cuba năm 1994 cộng lại, cho đến gần đây là hai sự kiện di cư lớn nhất của hòn đảo.

  • Câu hỏi thực sự của tôi dài hạn hơn và rộng hơn nhiều so với tình trạng của xì gà vào năm 2023. Điều gì sẽ xảy ra nếu thông thường “chúng ta sẽ xây dựng lại” sau một cơn bão không còn là một lựa chọn nữa?

Ngành công nghiệp xì gà của Cuba đang ở giữa một số sự kiện lớn, sự phục hồi sau đại dịch COVID, tình trạng thiếu hụt nhất trong lịch sử, vấn đề lao động, người đồng sở hữu mới, xây dựng lại Pinar del Río, tất cả đã được xếp vào nhau và trong khi tôi không nghĩ rằng ngành công nghiệp này sẽ phát triển đột ngột vào ngày mai, tôi tự hỏi liệu có thể quay trở lại vị trí cũ vào năm 2019 hay không, và nếu không, thì “điều bình thường mới” là gì. Các câu hỏi về việc xây dựng lại trở nên đặc biệt u ám khi bạn xem xét tương lai của Cuba sẽ như thế nào do biến đổi khí hậu. Làm thế nào một hòn đảo bị cô lập và nghèo đói đó có thể tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng lại nếu những cơn bão như Ian đột nhiên xảy ra hai lần trong một thập kỷ?

Nguồn: https://xigathuonggia.net/tinh-hinh-xi-ga-cuba-nam-2023-se-ra-sao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Habanos tổ chức kỷ niệm 55 thành lập Cohiba tại Havana

Công ty xì gà Oliva kỷ niệm 135 năm thành lập Serie V Perfecto

Nguyên nhân xì gà cháy không đều – cách khắc phục hiệu quả nhanh