Thẩm phán liên bang đưa ra ý kiến tán thành ngành công nghiệp xì gà

 Thẩm phán liên bang đưa ra ý kiến tán thành ngành công nghiệp xì gà

Ngành công nghiệp xì gà cao cấp nhận được tin vui hôm nay khi Thẩm phán Amit P. Mehta đưa ra ý kiến ​​về vụ kiện giữa Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm và ba tổ chức chính trong ngành công nghiệp xì gà. Thẩm phán phần lớn đứng về phía các nhóm xì gà, gọi động thái của FDA để điều chỉnh xì gà cao cấp là “tùy tiện và thất thường”, đồng thời mời họp báo cáo bổ sung từ cả hai bên trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng, sẽ diễn ra sau ngày 26 tháng 7. 

Nhiều người trong ngành công nghiệp xì gà hy vọng rằng điều này sẽ dẫn đến giải pháp giảm bớt các tem an toàn, việc đánh giá này trước khi bán sản phẩm và các hạn chế khác đã cản trở khả năng của họ tham gia thị trường sản xuất và tiếp thị xì gà thủ công. 

Theo ý kiến ​​của mình, thẩm phán đã khá chỉ trích FDA trong phiên đối chất tại tòa án của họ với Cigar Rights of America (Quyền xì gà Hoa Kỳ), Premium Cigar Association (Hiệp hội Xì gà Cao cấp) và the Cigar Association of America (Hiệp hội Xì gà Hoa Kỳ). Trong một hồ sơ chung, ba nhóm đã kiện FDA vào đầu năm 2021, thách thức việc FDA từ chối quyền miễn trừ xì gà cao cấp khỏi sự giám sát của FDA, khi quyền này áp lên xì gà cao cấp, xì gà quấn tay giống như trên toàn bộ thị trường xì gà. Thẩm phán Mehta đã loại bỏ FDA vì sử dụng sai dữ liệu.

“Tuyên bố của cơ quan rằng tất cả xì gà đều tạo ra khói độc hoàn toàn là kiểu lập luận vòng vo, cứng nhắc mà tòa án đã mắc lỗi trước đây”, Thẩm phán viết.

“Thay vì giải quyết các dữ liệu liên quan trước đó, cơ quan này đã sử dụng một biện pháp chung để che giấu vấn đề,” ông viết khi đề cập về tuyên bố của FDA đã nói rằng không có thông tin nào được cung cấp để hỗ trợ lập luận về cách thức sử dụng khác nhau giữa hút xì gà so với thuốc lá sẽ ít nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe hơn. Ông viết về tuyên bố của FDA khi đó là “không chính xác và bất chấp những nỗ lực của luật sư kiện tụng thì thực tế vẫn không thay đổi”.

Trước những thông tin của tòa án, phản ứng trong ngành công nghiệp xì gà khá đa dạng có phấn khích lẫn lạc quan một cách cảnh giác

“Đây là tất cả những gì chúng tôi mơ ước,” Cory Bappert, chủ tịch của Oliva Cigar Co.

“Ngành công nghiệp thủ công nhỏ của chúng tôi đã bị tấn công trong hơn một thập kỷ với các loại thuế vô đạo đức và các quy định quá mức. Tôi tràn ngập nước mắt vui mừng với phán quyết của tòa án. Rất vui vì chúng tôi có thể quay lại làm việc và cứu hàng nghìn công việc đang gặp nguy hiểm trên toàn thế giới, ”Rocky Patel nói.

Trong một tuyên bố chung, Robert và Sathya Levin của Nhà phân phối Ashton cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước phán quyết của Thẩm phán Mehta rằng quy định đề xuất của FDA về xì gà cao cấp là tùy tiện và thất thường. Chiến thắng này là kết quả của hơn một thập kỷ làm việc chăm chỉ và hợp tác không ngừng nghỉ giữa CRA, PCA và tất cả các bên liên quan. Hôm nay là một ngày thực sự tuyệt vời để kỷ niệm cho ngành công nghiệp xì gà cao cấp, và những người yêu thích xì gà ở khắp mọi nơi. ”

“Các nhà sản xuất và bán lẻ đến từ những doanh nghiệp gia đình sản xuất và bán xì gà cao cấp luôn tin rằng FDA đã đưa ra quyết định sai lầm trong việc điều chỉnh xì gà cao cấp,” Michael Edney, luật sư chính của ngành công nghiệp xì gà, cho biết trong một tuyên bố do Hiệp hội Xì gà Cao cấp cung cấp. “Chúng tôi rất biết ơn về quyết định của tòa án và cơ hội cho các thủ tục tố tụng tiếp theo trong vấn đề này.”

“Trong 5 năm qua, chúng tôi đã sống trong sự trừng phạt của pháp luật, biết rằng không chỉ bằng chứng khoa học không hỗ trợ việc điều chỉnh xì gà cao cấp như thuốc lá mà việc tuân thủ quy định của FDA có thể phá hủy ngành công nghiệp xì gà cao cấp lâu đời của Mỹ, vốn chủ yếu bao gồm doanh nghiệp nhỏ, công ty gia đình” theo như Drew Newman, của J.C. Newman Cigar Co., cho biết: “Trong gần một thập kỷ qua, chúng tôi đã trình bày bằng chứng cho FDA xác nhận rằng trẻ em không hút xì gà cao cấp, còn người lớn thì thưởng thức xì gà cao cấp ở mức vừa phải, và những ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng vừa phải… Quyết định hôm nay là một phán quyết mang tính bước ngoặt sẽ định hình ngành công nghiệp xì gà cao cấp của Mỹ trong nhiều thế hệ… Mặc dù ý kiến ​​của Thẩm phán Mehta không đi xa bằng việc hủy bỏ quy định của FDA đối với xì gà cao cấp ngay, nhưng chúng tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ làm như vậy vào cuối năm nay sau khi các bên đệ trình lập luận về biện pháp khắc phục thích hợp và các bước tiếp theo vào cuối tháng này ”.

Vụ kiện đã được nộp cách đây gần 17 tháng. Những bên khiếu lại đã có mặt tại tòa án vào ngày 23 tháng 5, trình bày các quan điểm của họ trước thẩm phán. Thẩm phán Mehta đã mời các bên nộp bản tóm tắt trước ngày 26 tháng 7, sau đó ông sẽ công bố “một phương pháp xử lý thích hợp.”

Nguồn: https://xigathuonggia.net/tham-phan-lien-bang-dua-ra-y-kien-tan-thanh-nganh-cong-nghiep-xi-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Habanos tổ chức kỷ niệm 55 thành lập Cohiba tại Havana

Công ty xì gà Oliva kỷ niệm 135 năm thành lập Serie V Perfecto

Nguyên nhân xì gà cháy không đều – cách khắc phục hiệu quả nhanh