Nghiên cứu khoa học về Xì gà do FDA tài trợ được công bố

 Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia (NASEM) đã công bố một báo cáo vào ngày hôm với tựa đề Xì gà cao cấp: Mô hình sử dụng, tiếp thị và ảnh hưởng sức khỏe . Nghiên cứu được ủy quyền bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cơ quan có thẩm quyền quản lý ngành công nghiệp xì gà cao cấp và Viện Y tế Quốc gia. Đây là báo cáo lớn đầu tiên do chính phủ tài trợ đề cập cụ thể đến nghiên cứu khoa học về xì gà thủ công, cao cấp và được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu gồm 13 nhà khoa học, do Steven Teutsch chủ trì. 

Các phát hiện chỉ ra rằng những rủi ro liên quan đến các sản phẩm thuốc lá khác khác với những rủi ro liên quan đến xì gà làm thủ công, nhấn mạnh sự cần thiết phải có một danh mục cao cấp riêng biệt. Hơn nữa, NASEM tin rằng cần có thêm dữ liệu để đánh giá tốt hơn thói quen hút thuốc của khách hàng xì gà cao cấp và những rủi ro có thể xảy ra.

“Các Viện Hàn lâm Quốc gia đã xác nhận điều mà tất cả chúng ta đều biết là đúng—rằng xì gà cao cấp khác biệt với tất cả các sản phẩm thuốc lá khác,” Tampa, Công ty Xì gà JC Newman của Florida cho biết trong một phản hồi chính thức về những phát hiện của NASEM. 

Dưới đây là những điểm nổi bật nhất của báo cáo. Nó nói:

Rủi ro cho sức khỏe của do việc hút xì gà thủ công có thể ít hơn so với những người hút các loại xì gà khác vì hầu hết những người hút xì gà cao cấp là những người không hút thuốc hàng ngày hoặc không thường xuyên và ít có khả năng hít phải khói thuốc. 

Những người hút xì gà cao cấp thường hút ít hơn những người sử dụng hút thuốc lá hay các loại xì gà thường.

Cần lưu ý rằng việc thiếu dữ liệu chung về xì gà thủ công đôi khi khiến NASEM dựa vào thông tin dựa trên xì gà lớn, không cao cấp. Báo cáo nêu rõ: “Dữ liệu được công bố cụ thể về xì gà cao cấp còn thiếu ở nhiều khu vực; trong những trường hợp đó, ủy ban dựa trên các nghiên cứu về xì gà lớn khi có thể, dựa trên chuyên khảo NCI về xì gà năm 1998 (như đã lưu ý trong Chương 1, là đánh giá toàn diện duy nhất về tất cả các loại xì gà) và dựa trên chuyên môn của ủy ban khi ngoại suy kết quả và ý nghĩa đối với xì gà cao cấp.” 

Cũng cần lưu ý, các phép đo và phân tích các thành phần độc hại phần lớn được tiến hành với thuốc lá điếu xì gà cao cấp chưa châm lửa chứ không phải khói thuốc tạo ra.

Báo cáo cho biết: “Thật khó để định lượng các thành phần của khói xì gà vì thiếu tiêu chuẩn hóa các điều kiện đo lường. “Điều này đặc biệt đúng đối với xì gà lớn, kể cả xì gà cao cấp… Kích thước và hình dạng khác nhau của xì gà, cũng như đặc tính đốt cháy đôi khi không đồng đều của chúng, khiến việc đo khói trở nên khó khăn. Tuy nhiên, những thách thức này không tồn tại đối với thuốc lá không đốt; tồn tại các quy trình được tiêu chuẩn hóa tốt để phân tích thuốc lá… Do đó, có sẵn dữ liệu phân tích có độ tin cậy cao về các thành phần của thuốc lá xì gà.” 

PCA cho biết trong một tuyên bố: “Mặc dù báo cáo nêu rõ rằng tất cả các sản phẩm thuốc lá đều chứa nicotin gây nghiện và các thành phần có hại, nhưng bản đánh giá đã kết luận rằng các tác động cho sức khỏe khác nhau dựa trên mức độ sử dụng thường ngày của từng cá nhân”. 

Về phần NASEM, Teutsch nói rằng mục đích của báo cáo là “cung cấp cho FDA thông tin khoa học tốt nhất hiện có và xác định các ưu tiên cho nghiên cứu được liên bang tài trợ về xì gà cao cấp.” Nếu được triển khai, các khuyến nghị của NASEM sẽ được sử dụng để thông báo các quyết định về chính sách và quy định của FDA.

Nguồn: https://xigathuonggia.net/nghien-cuu-khoa-hoc-ve-xi-ga-do-fda-tai-tro-duoc-cong-bo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Habanos tổ chức kỷ niệm 55 thành lập Cohiba tại Havana

Công ty xì gà Oliva kỷ niệm 135 năm thành lập Serie V Perfecto

Nguyên nhân xì gà cháy không đều – cách khắc phục hiệu quả nhanh