Bão Ian đổ bộ tàn phá cánh đồng xì gà Cuba

 Bão Ian đã đổ bộ vào sáng sớm nay tại Pinar del Río, Cuba, phá hủy toàn bộ nhà cửa và các cánh đồng thuốc lá khi nó cắt ngang qua tàn phá phần cực tây của hòn đảo. Cơn bão, một cơn bão cấp ba khi nó tấn công La Coloma vào khoảng 4:30 sáng nay, mang theo sức gió liên tục hơn 125 dặm một giờ.

bão Ian đã tàn phá nhà cửa tại trung tâm cuba

“ Estamos vivos ”—chúng tôi còn sống—người trồng thuốc lá Hirochi Robaina nói với Cigar Aficionado sáng nay. Ông sở hữu trang trại thuốc lá nổi tiếng nhất Cuba, Cuchillas de Barbacoa , đã bị cơn bão càn quét, thiệt hại mà Robaina gọi là “ngày tận thế, một thảm họa thực sự”. Những bức ảnh về trang trại của anh ấy cho thấy các tòa nhà và chuồng trại bị hư hại đáng kể, với máy kéo bị lật, mái nhà bị tốc mái, cây cối bị gãy và bạt thuốc lá bị gió xé nát.

Cũng có báo cáo về lũ lụt trên các cánh đồng sau một trận mưa lớn ở một số nơi trên đảo. Hai trường hợp tử vong đã được báo cáo ở Cuba do cơn bão. Ian cũng cắt điện toàn bộ đất nước trong một thời gian.

bão ian đã có thiệt hại về người tại cuba

Không chắc là Robaina hoặc bất kỳ người hàng xóm nào của anh ấy đã trồng thuốc lá chưa—mùa thuốc lá thường bắt đầu vào cuối năm, khi mối đe dọa của các cơn bão giảm bớt. Nhưng dù thế nào đi nữa, mức độ thiệt hại sẽ là một trở ngại đối với việc thu hoạch thuốc lá của Cuba. Thuốc lá không thể được thu hoạch đúng cách nếu không có chuồng trại. 

Và trong khi Xigathuonggia chỉ có bằng chứng trực tiếp về thiệt hại tại trang trại Robaina, thì đó chắc chắn không phải là ví dụ duy nhất. Vùng đất của Robaina nằm ở giữa vùng thuốc lá xì gà quan trọng nhất của Cuba, hết trang trại này đến trang trại khác, không có tòa nhà hoặc công trình kiến ​​trúc nào vững chắc hơn những tòa nhà hoặc công trình kiến ​​trúc được tìm thấy trên tài sản của Robaina.

Nguồn: https://xigathuonggia.net/bao-ian-do-bo-tan-pha-canh-dong-xi-ga-cuba/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Habanos tổ chức kỷ niệm 55 thành lập Cohiba tại Havana

Công ty xì gà Oliva kỷ niệm 135 năm thành lập Serie V Perfecto

Nguyên nhân xì gà cháy không đều – cách khắc phục hiệu quả nhanh